Hỗ trợ giảm lượng đường trong máu, hỗ trợ giảm biến chứng cho tiểu đường

Tập luyện thể dục đúng cách cho người tiểu đường

Tập thể dục, thể thao không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn là một phương pháp điều trị đơn giản và không tốn kém cho người tiểu đường

Tập thể dục thường xuyên, đều đặn làm cơ thể tiêu thụ đường dễ dàng hơn, giảm đề kháng insulin, từ đó làm giảm lượng đường máu. Ngoài ra còn cải thiện tình trạng hoạt động của các cơ quan, luyện tập đúng và khoa học làm cho tinh thần hoạt bát, nhanh nhẹn, sảng khoái và tăng sức đề kháng với các stress

Tập thể dục đúng cách giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả

Tập luyện đúng cách cho người tiểu đường

Các hoạt động thể thao được khuyến cáo cho người tiểu đường là đi bộ, đạp xe đạp, đi bộ nhanh… Không tập trong môi trường quá nóng, hoặc quá lạnh. Chọn trang phục, dày dép phù hợp: đúng kích cỡ, vừa chân, đi đứng thoải mái, che chắn, bảo vệ ngón và gót chân, mang tất chân đủ ấm, thấm hút mồ hôi

Nên đo đường huyết trước và sau khi tập, mang theo bánh, kẹo bên mình để để phòng trường hợp lượng đường huyết hạ xuống mức nguy hiểm trong hay sau luyện tập. Nếu có sử dụng insulin tiêm, nên tiêm insulin trước khi tập khoảng 60 phút.

Một số mô hình luyện tập cho người tiểu đường

+ Giảm xem tivi, giảm chơi trên máy vi tính, nghỉ trưa <30 phút/ngày

+ Hàng ngày:

  • Đi bộ, đi dạo nhiều: ví dụ đi bộ đến cửa hàng mua sắm … (khoảng cách tăng dần …)
  • Lên xuống cầu thang nhiều lần trong ngày
  • Làm việc nhiều ở ngoài vườn

+ Từ 3-5 lần trong một tuần thực hiện

  • Tập luyện trong 20 phút (mỗi lần): đi bộ nhanh, chạy nhẹ, đạp xe đạp

+ Từ 2-3 lần trong một tuần thực hiện như sau:

  • Luyện tập thư giãn: tập thể dục nhẹ, chơi thể thao
  • Luyện tập cơ thể mềm dẻo: tập các động tác có cúi đầu, nâng tạ nhẹ

Các luyện tập khác: phải được phép của bác sĩ

Hình thức hoạt động Calo/ 1 phút Calo/ 1giờ Ghi chú
– Đi bộ 5km/h

– Đạp xe 10km/h

4 – 5

240 – 300

– Đạp xe: 13km/h

– Tennis

– Bóng rổ

5-6

300-600

– Đi bộ 6.5 -7 km/giờ

– Đạp xe 16km/h

– Bơi

7-8

420 – 480

Phải được bác sĩ cho phép
– Chạy chậm 8km/h

– Đạp xe 19-20km/h

10-11

480-600

Phải được bác sĩ cho phép